Thứ Tư, 14, Tháng Tư, 2021
  • Kia Forte/Cerato/K3
  • Kia Morning
  • Kia Rio
  • Kia Caren / Rondo
  • Kia Sedona
KIA Fan Club Vietnam | Hội những người thích xe ôtô KIA
  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Vận hành & bảo dưỡng
    • Kiến thức cơ bản
    • Kia Morning
    • Kia Rio
    • Kia Forte/Cerato/K3
    • Kia Caren / Rondo
    • Kia Sedona
  • Đánh giá xe
  • Độ xe
    • Kia Forte/Cerato
    • Kia Sorento
  • Hoạt động
  • Video
  • Diễn đàn
No Result
View All Result
KIA Fan Club Vietnam | Hội những người thích xe ôtô KIA
Home Vận hành & bảo dưỡng Kia Forte/Cerato/K3

Một số thủ thuật nhỏ trong quá trình vận hành xe Kia Forte !

Cuabien by Cuabien
5 Tháng Chín, 2013
in Kia Forte/Cerato/K3, Vận hành & bảo dưỡng
5
Một số thủ thuật nhỏ trong quá trình vận hành xe Kia Forte !
0
SHARES
1.9k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

1. Kết nối Bluetooth của Kia Forte theo hướng dẫn sau :

Bước 1 : Mời các cụ bật bờ lu tút ( từ rày em gọi tắt là BLT ) trên điện thoại.

Related posts

Khắc phục tình trạng kẹt cần số trên Kia Forte

Khắc phục tình trạng kẹt cần số trên Kia Forte

23 Tháng Sáu, 2018
Danh mục bảo dưỡng xe ô tô kia

Danh mục bảo dưỡng xe ôtô các cấp theo số km đã đi

28 Tháng Tư, 2016

Bước 2 : Vẫn là trên điện thoại. Các cụ chuyển về phần kết nối thiết bị mới ( có thể là : “kết nối thiết bị âm thanh khác” tùy vào từng loại điện thoại) Tóm lại các cụ hiểu cho em là dò quét thiết bị mới.

Bước 3 : Trên mặt táp nô các cụ nhìn sang mé bên phải của màn hình và bấm vào chữ setup, sau đó các cụ vặn cái nút tròn ngay phía dưới của nút setup và xoay cho tới khi thấy chữ BT thì các cụ ấn cái nút tròn 1 cái. Sau đó các cụ lại xoay cái nút tròn đó cho tới khi tìm thấy chữ PAIR, lại tiếp tục nhấn cái nút tròn 1 cái. Khi này trên màn hình sẽ hiện lên dòng chữ 휴대폰등록모드 인증번호1234 ( tạm dịch là: mã số kết nối thiết bị di động là 1234)

Bước 4 : Khi điện thoại của các cụ quét xong thì nó sẽ báo là forte thì các cụ cứ ok mà bấm cho em. Cho tới khi nào trên điện thoại của các cụ có hiện dòng chữ đại loại như là “số bí mật”, hay là “nhập mật mã” gì gì đấy tùy theo từng loại điện thoại. Khi này các cụ nhập 1234 và cứ ok cho tới khi nào nó hết hỏi có hay không nữ thì các cụ chờ trên màn hình của xe sẽ hiện lên chữ 연결성공 ( tạm dịch là ” kết nối thành công”)

Khi này coi như phần kết nối đã ok.

2. Lỗi không khởi động được do công tắc chân phanh :

Hỏng công tắc chân phanh (Cái bệnh này là bệnh chung của SF, I30 và nay là KF) này. Cách nhanh nhất là nhét Sờ mát ki vào ổ, ấn nút khởi động lần 1 cho sáng đèn táp lô, ấn tiếp lần 2 và giữ nguyên không nhả tay trong 10 ~ 15 giây mắy sẽ khởi động ! Khi về bãi có thể kiểm tra hoặc vào xưởng dịch vụ thay thế tuỳ điều kiện.

Hiện tượng :

Xe không thể đề nổ mặc dù điện đóm khoẻ, đề đi đề lại nhiều lần không thể nổ máy hoặc hiện tượng đề nổ không thành công lặp đi lặp lại nhiều lần (Có thêm hiện tượng trên đồng hồ táp lô tự nhiên báo VDC OFF mặc dù không ấn công tắc tắt VDC)

Khắc phục :

Các cụ bò sàn xe ngửa cổ nhìn lên phía trên cần chân phanh sẽ thấy 1 cái công tắc được bắt cố định và nối với giắc cắm điện

Cẩn thận rút giắc điện, dùng Cờ lê 10 tháo lỏng con ốc đó và lấy công tắc ra ngoài. Cái công tắc nó thế này

Sau khi tháo công tắc ra, bên cạnh công tắc có 2 cái lẫy chìm. Các cụ bật ra sẽ thấy một hệ thống tiếm điểm trong công tắc (Các đầu tiếp điểm hình tròn và nhỏ ngay phía đầu các thanh tiếp điểm)

Dùng một tấm giấy nhám (Nếu có sẵn trong xe) hoặc mượn giũa móng tay của gấu sài tạm cũng được. Đánh nhẹ các tiếp điểm cho sạch rồi lắp lại, sau khi xong xe sẽ đề nổ dễ dàng như thường.

Cái công tắc này khi hư cũng chỉ khắc phục tạm thời, khi có thời gian các cụ nên thay mới vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến khóa thong manh và khởi động xe.

3. Phổ biến kiến thức cho những người đang và sẽ dùng xe có hộp số tự động : ( Nguồn Otofun – Hardtop)

1. Bao lâu thì phải thay dầu hộp số:

Tùy nhà SX  nhưng theo kinh nghiệm và hiểu biết của em, loại hộp số có thước thăm dầu thì khoảng 40.000 km nên thay dầu, còn loại không có thước thăm dầu thì về lý thuyết thì chỉ kiểm tra, nếu thiếu thì bổ sung nhưng theo em, nên thay sau mỗi 120.000~150.000km.

2. Thay dầu như thế nào cho đúng :

Hầu hết chúng ta – những người sử dụng xe đều phó mặc cho các xưởng trong việc này, nhưng theo đánh giá của em, có đến trên 90% các xưởng, kể cả các xưởng dịch vụ được dán cái nhãn “HÃNG” thì cũng đều thay dầu hộp số AT như thay dầu máy, nghĩa là xả rốn dầu rồi đổ dầu mới vào, thăm đủ thế là OK. Nhưng nếu làm như thế này, lượng dầu xả ra chỉ đạt từ 30~50% lượng dầu có trong hộp số, và chúng ta lại tiếp tục bon bon 40.000 km nữa mà không biết rằng với lượng dầu như vậy thì chỉ tối đa là 20.000 km là ta lại phải thay, đó là chưa kể tác hại không biết được của việc dùng dầu trộn.
Vậy thay dầu như thế nào cho đúng? Hiện nay một số xưởng có trang bị thiết bị chuyên dùng để thay dầu cho hộp số A/T nhưng theo quan sát của em thì chiếc máy này thường phủ bụi vì ……………. xưởng không biết dùng. Nếu không có thiết bị này nhưng biết cách thay và có hiểu biết tương đối sâu về hộp số AT thì mới thay được trên 90% lượng dầu, nhưng những người hiểu sâu về hộp số AT ở ta còn quá ít do loại hộp số này mới phổ biến ở ta chưa lâu.

3. Thay dầu nửa vời như em đã nói rồi thì phải làm sao :

Các cụ không phải xoắn, chỉ cần rút ngắn thời gian thay dầu xuống 1/2 như em đã nói ở trên là cũng có thể OK, và lần thay dầu sau thi hãy cố tìm xưởng nào ………… biết thay dầu.

4. Thay dầu loại nào :

Hiện nay xe trên thị trường phổ biến dùng 2 loại dầu mà tụi em nôm na gọi là SP3 và SP4 và các loại tương đương, trong khuôn hổ bài viết này em chỉ ngắn gọn cho các cụ dễ hiểu, dễ nhớ là hầu hết những xe dùng dầu SP3 thì phải thường xuyên thay sau 4 vạn, nghĩa là nó dùng cho loại hộp số có cây thăm dầu, và ngược lại đối với SP4 như em đã trình bày ở trên.
Theo ghi nhận của em thì đã có khá nhiều cụ bị thay dầu SP3 cho hộp số dùng dầu SP4, thực ra thì nó cũng chả hại cái gì ngoài tần suất thay dầu, để phân biệt thì cảm quan hơi khó, các cụ cứ dựa vào giá tiền một lít dầu mà gara báo cho các cụ là biết được họ có thay nhầm cho mình hay không: giá dầu SP4 đắt gấp 5 lần SP3.

Lưu ý: Một số xe có quy định loại dầu riêng ngoài hai loại phổ thông nói trên, nên các cụ hãy tham khảo trên Internet hoặc hướng dẫn sử dụng xe. Theo kinh nghiệm của em thì thay nhầm loại dầu thường không gây nên lỗi nghiêm trọng, hoặc nếu có gây ra lỗi thì chỉ cần bỏ dầu cũ, thay dầu mới đúng loại là có thể hết bệnh.
Thường thì không có hộp số AT nào đổ dưới 7 lít dầu, vậy nên cụ nào được thanh toán dưới con số này thì có nghĩa là cụ đã bị thay dầu không đúng cách.

Previous Post

Bộ sưu tập xe Kia forte độ – P1

Next Post

Kia Forte – mẫu xe thành công của Kia tại Việt nam

Next Post
Kia Forte – mẫu xe thành công của Kia tại Việt nam

Kia Forte - mẫu xe thành công của Kia tại Việt nam

Comments 5

  1. Trần Dũng says:
    8 năm ago

    Cái cách bố trí trang vừa xấu, vừa khó đọc ???

    Trả lời
  2. Kenu Nguyen says:
    8 năm ago

    có chỉnh sửa mà anh, cơ mà….phải học mới biết :)) Neo nó mới chỉ em đấy 😀

    Trả lời
  3. Tran Tu says:
    8 năm ago

    cái khoản dựa vào giá tiền SP4 đắt gấp 5 lần SP3 là do mấy ông HÁNG ngày xưa độc quyền, thịt say khách hàng nên mới có giá đó, còn thực ra giá nó chênh lệch khoảng 50-70k/ lít thôi các Cụ nhé !

    Trả lời
  4. Trần Dũng says:
    8 năm ago

    Thử các kiểu chưa ra, điên rồi đấy !

    Trả lời
  5. Trần Dũng says:
    8 năm ago

    Cái này là quy chuẩn Hãng, từ quy chuẩn ra thực tế nó còn 1 đoạn … dài. Nhưng nếu không có quy chuẩn thì bao lâu nay toàn thay có 3 lít cũng xong. :))

    Trả lời

Trả lời Hủy trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

TIN ĐỀ XUẤT

Kia Stonic – đối thủ mới cho Mazda CX-3

Kia Stonic – đối thủ mới cho Mazda CX-3

3 năm ago
Hình Ảnh Chương trình Sinh nhật 9 KIA FAN CLUB VIETNAM

Hình Ảnh Chương trình Sinh nhật 9 KIA FAN CLUB VIETNAM

3 năm ago
Xe Kia Cerato 2016 mới

Thaco Kia giới thiệu Kia Cerato 2016 thế hệ mới với nhiều ưu điểm vượt trội

5 năm ago
Ý nghĩa các loại đèn cảnh báo thông dụng trên xe hơi !

Ý nghĩa các loại đèn cảnh báo thông dụng trên xe hơi !

8 năm ago

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN

  • 5.9k Fans

DANH MỤC

  • Đánh giá xe
  • Độ xe
  • Hoạt động
  • Kia Forte/Cerato
  • Kia Forte/Cerato/K3
  • Kia Sorento
  • Kia Sportage
  • Kiến thức cơ bản
  • Tin tức
  • Vận hành & bảo dưỡng
  • Video

TỪ KHÓA

9year bảo dưỡng xe kia theo cấp độ km đã đi Danh mục bảo dưỡng xe Kia error Experience New Luxury gear kfc kfc festival 2013 kfc sưởi ấm pa ủ Kia Kia cadenza 2014 Kia Cerato phiên bản Signature kia fan club kiafanclub kia fan club offline kiaforte Kia forte 2014 kia k3 review Kia Koup kia motor show 2013 kia rio 2017 kia soul 2017 Kia Stinger kẹt cần số Lưu ý khi thay dầu hộp số tự động offline kfc offline kia fan club paracel resort shift sinh nhật kia fan club 5th Sinh nhật Kia Fan Club Viet Nam 8 tuổi Sưởi Ấm Bản Cao Sưởi Ấm Bản Cao 2016 Sưởi Ấm Thu Tà sưởi ấm pa ủ thaco giới thiệu xe kia cerato 2016 mới thaco kia ra mắt xe kia sedona Thông báo tổ chức sinh nhật 7 năm KIA FAN CLUB Việt Nam thông số kỹ thuật xe kia cerato 2016 xe kia sedona độ cruise control kia cerato độ cruise control kia forte độ cruise control kia forte rostra độ màn hình dvd theo xe kia forte/cerato độ đèn bi xenon cho xe ôtô kia forte cerato

POPULAR NEWS

  • Danh mục bảo dưỡng xe ô tô kia

    Danh mục bảo dưỡng xe ôtô các cấp theo số km đã đi

    2 shares
    Share 2 Tweet 0
  • Thông số kỹ thuật xe kia cerato 2016

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Một số lưu ý khi thay dầu hộp số tự động

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Một số thủ thuật nhỏ trong quá trình vận hành xe Kia Forte !

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Khắc phục tình trạng kẹt cần số trên Kia Forte

    27 shares
    Share 27 Tweet 0
KIA Fan Club Vietnam | Hội những người thích xe ôtô KIA

Website là trang blog của hội những người yêu thích xe ôtô KIA Việt Nam.

Tìm chúng tôi trên:

Bài viết mới

  • Thông số kỹ thuật xe Kia Soluto 2020
  • Video kỷ niệm sinh nhật 10 năm thành lập KIA FAN CLUB VIỆT NAM
  • Xếp xe kỷ niệm 10 năm K.F.C

Danh mục

  • Đánh giá xe
  • Độ xe
  • Hoạt động
  • Kia Forte/Cerato
  • Kia Forte/Cerato/K3
  • Kia Sorento
  • Kia Sportage
  • Kiến thức cơ bản
  • Tin tức
  • Vận hành & bảo dưỡng
  • Video

Tin mới

Xe Kia Soluto ra mắt tại Việt Nam

Thông số kỹ thuật xe Kia Soluto 2020

10 Tháng Sáu, 2020
Sinh nhật kia fan club 10 năm

Video kỷ niệm sinh nhật 10 năm thành lập KIA FAN CLUB VIỆT NAM

9 Tháng Sáu, 2020
  • Kia Forte/Cerato/K3
  • Kia Morning
  • Kia Rio
  • Kia Caren / Rondo
  • Kia Sedona

© 2020 KIAFANCLUB.VN - Hội những người thích xe KIA Việt Nam.

No Result
View All Result
  • Home

© 2020 KIAFANCLUB.VN - Hội những người thích xe KIA Việt Nam.

Login to your account below

Forgotten Password?

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In